EXCELLENCE SERVICE BEHAVIOR STANDARDIZATION

จะเป็นเลิศในบริการนั้นไซร้ ต้องใช้..มาตรฐาน

หลักการและเหตุผล
     "องค์กรที่ดีย่อมต้องมีมาตรฐาน" เพื่อให้ผู้ปฏิบัติมีความชัดเจนและสามารถปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน แต่บางครั้ง"มาตรฐาน"ก็อาจสร้างปัญหาให้องค์กรได้ โดยเฉพาะ"มาตรฐานด้านพฤติกรรมบริการ"ซึ่งท่านจะเห็นได้ว่ามาตรฐานที่ขาดความยืดหยุ่น กำหนดสิ่งที่ต้องพูด สิ่งที่ต้องปฏิบัติไว้โดยละเอียดทุกขั้นตอนนั้น ผลลัพธ์ที่เราได้จากมาตรฐานดังกล่าว ก็คือ "หุ่นยนต์ให้บริการ"ดี ๆ นั้นเอง เรามีความเชื่อว่า "คนทุกคนมีความเป็นปัจเจกชน" มีความเชื่อ มีความคิด มีความรู้สึก และมีประสบการณ์ในชีวิตที่แตกต่างกัน ดังนั้น จึงควรสร้างมาตรฐานที่เป็นกรอบกว้าง ๆ หรือแนวทางในการปฏิบัติที่ยืดหยุ่น และสามารถใช้ดุลยพินิจของผู้ให้บริการเองได้ในระดับหนึ่ง แต่มุ่งเน้นไปที่วัตถุประสงค์ของการให้บริการที่ดี การทำให้ผู้รับบริการรู้สึกเป็นคนสำคัญและได้รับการปฏิบัติอย่างให้เกียรติและเอื้ออาทร ทำให้ผู้รับบริการจะได้รับการปฏิบัติที่แตกต่าง หลากหลาย ไม่ซ้ำซาก ไม่น่าเบื่อ แม้จะเป็นผู้ให้บริการคนเดิมก็ตาม แต่ไม่ว่าผู้รับบริการจะได้รับการปฏิบัติอย่างไร ก็ยังคงได้รับประสบการณ์ที่สร้างความรู้สึกพึงพอใจและประทับใจทุกครั้ง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาได้เรียนรู้หลักการในการจัดทำ"มาตรฐานพฤติกรรมบริการ" ที่ดีและยืดหยุ่น
2. เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาได้ฝึกทักษะการจัดทำ"มาตรฐานพฤติกรรมบริการ"ที่ดีและมีส่วนร่วมในการจัดทำ"มาตรฐานกลางด้านพฤติกรรมบริการ"ขององค์กร
กลุ่มเป้าหมาย
ผู้บริหารและบุคลากรทุกระดับ
ระยะเวลา
1 วัน
สถานที่
ห้องประชุมภายในหน่วยงานหรือนอกสถานที่ อีกทั้งสามารถจัดเป็นหลักสูตรออนไลน์ได้
08 9244 9363, 08 9749 1559
drniwat@hotmail.com
© Copyright 2019 TalkToTop Training Institute, Established in 2010, All Rights Reserved.
Designed & created by LEEHOME.