Login Form

Vinaora Visitors Counter

2113438
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
497
287
4127
1089637
8837
16843
2113438

Your IP: 54.92.194.75
Server Time: 2017-12-17 08:18:05

จะเป็นเลิศในบริการนั้นไซร้ ต้องใช้..มาตรฐาน(Excellence Service Behavior Standardization)

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

หลักการและเหตุผล

"องค์กรที่ดีย่อมต้องมีมาตรฐาน"เืพื่อให้ผู้ปฏิบัติมีความชัดเจนและสามารถปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน?แต่บางครั้ง"มาตรฐาน"ก็อาจสร้างปัญหาให้องค์กรได้ โดยเฉพาะ"มาตรฐานด้านพฤติกรรมบริการ"ซึ่งท่านจะเห็นได้ว่ามาตรฐานที่ขาดความยืดหยุ่น กำหนดสิ่งที่ต้องพูด สิ่งที่ต้องปฏิบัติไว้โดยละเอียดทุกขั้นตอนนั้น ผลลัพธ์ที่เราได้จากมาตรฐานดังกล่าว ก็คือ "หุ่นยนต์ให้บริการ"ดีๆนั้นเอง เรามีความเชื่อว่า "คนทุกคนมีความเป็นปัจเจกชน" มีความเชื่อ มีความคิด มีความรู้สึก และมีประสบการณ์ในชีวิตที่แตกต่างกัน ดังนั้น จึงควรสร้างมาตรฐานที่เป็นกรอบกว้างๆหรือแนวทางในการปฏิบัติที่ยืดหยุ่น และสามารถใช้ดุลยพินิจของผู้ให้บริการเองได้ในระดับหนึ่ง แต่มุ่งเน้นไปที่วัตถุประสงค์ของการให้บริการที่ดี การทำให้ผู้รับบริการรู้สึกเป็นคนสำคัญและได้รับการปฏิบัติอย่างให้เกียรติและเอื้ออาทร ทำให้ผู้รับบริการจะได้รับการปฏิบัติที่แตกต่าง หลากหลาย ไม่ซ้ำซาก ไม่น่าเบื่อ แม้จะเป็นผู้่ให้บริการคนเดิมก็ตาม แต่ไม่ว่าผู้รับบริการจะได้รับการปฏิบัติอย่างไร ก็ยังคงได้รับประสบการณ์ที่สร้างความรู้สึกพึงพอใจและประทับใจทุกครั้ง

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาได้เรียนรู้หลักการในการจัดทำ"มาตรฐานพฤติกรรมบริการ" ที่ดีและยืดหยุ่น

2. เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาได้ฝึกทักษะการจัดทำ"มาตรฐานพฤติกรรมบริการ"ที่ดีและมีส่วนร่วมในการจัดทำ"มาตรฐานกลางด้านพฤติกรรมบริการ"ขององค์กร

 

เป้าหมาย

ผู้บริหารและบุคลากรทุกระดับ

ระยะเวลาดำเนินการ

1 วัน

สถานที่

ห้องประชุม ภายในหน่วยงาน หรือ นอกสถานที่ก็ได้

วิทยากร

1.อาจารย์นายแพทย์นิวัฒน์ ลีวงศ์วัฒน์

2.อาจารย์อนุวัตร ลีวงศ์วัฒน์