เลิกคิดแค่ในกรอบ จงจิตนาการถึงสิ่งใหม่ที่ดีเกินกว่าใครจะคาดถึง
จำนวนหน้า : 320 หน้า
ปีที่พิมพ์ : 1/2562
ราคา : 270 บาท
ผู้เขียน : Brian Reick (ไบรอัน ริช)
ผู้แปล : กิตติกานต์ อิศระ
สำนักพิมพ์ : เชนจ์พลัส, สนพ.
"ตอนเป็นเด็กเราถูกกระตุ้นให้มีจินตนาการที่ยิ่งใหญ่ แต่พอโตขึ้นกลับถูกบอกว่าอย่าให้จินตนาการมาคุมเรา" Brian Reick ผู้เขียน ท้าทายความคิดนั้นโดยเตือนเราว่า เราต้องใช้จินตนาการของเราทำความเข้าใจโลก และจัดการกับความท้าทายที่เราเผชิญอยู่ เราจะสูญเสียอย่างใหญ่หลวงหากไม่ใช้จินตนาการให้เกิดประโยชน์ เพราะจินตนาการทำให้โลกนี้เปลี่ยนจากยุคหินสู่โลกที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี ผู้เขียนจะแนะนำวิธีดึงจินตนาการของเราที่อาจจะหายไปแล้ว โดยอาศัยความรู้ ประสบการณ์ การสังเกต และการสัมภาษณ์ผู้คนจากหลากหลายวงการ เพื่อบอกให้เราทุกคนเปิดช่องว่างของจินตนาการ และปลดปล่อยมันออกมาอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ทั้งต่อตัวเราเอง สังคมรอบข้าง ธุรกิจ ไปจนถึงปัญหาที่โลกของเรากำลังเผชิญอยู่
คำนิยม
การเดินทางจากจุด Aไปจุด B อาศัยแค่ตรรกะ แต่การจะไปไกลตามฝัน ต้องใช้จินตนาการ จินตนาการคือสิ่งยอดเยี่ยมที่กำลังจะข้ามามีบทบาท และ ไบรอัน รีช ได้ให้กุญแจเพื่อปลดล็อคพลังจินตนาการของเรา เราจำเป็นต้องค้นหาความคิดที่ทะเยอทะยานใหม่ ๆ และหนังสือเล่มนี้จะช่วยให้เราค้นหามันได้
อีริก ควลแมน
- ผู้เขียนหนังสือขายดี Socialnomics
ผมเขียนหนังสือที่อธิบายว่า ความสามารถของเราที่จะเชื่อมต่อกับคนอื่น ๆ ทั่วทั้งโลกอย่างต่อเนื่องและในทันที เคยเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกเรา ตอนนี้โลกกำลังเผชิญสิ่งท้าทายที่ยิ่งใหญ่ และในการเผชิญหน้ากับพวกมัน ต้องการวิธีการคิดที่แตกต่างจากที่เรามีอยู่ในตอนนี้ มันเป็นวลาแห่งการแสวงหาความคิดใหม่ ๆ ที่ดีกว่า รวมถึงพัฒนารูปแบบและวิธีการใหม่ ๆ สิ่งนี้ต้องอาศัยจินตนาการ และหนังสือเล่มนี้ได้ให้แนวทางที่เราต้องการ เพื่อใช้และประยุกต์ใช้จินตนาการของเราได้มากขึ้น และดีกว่าที่เคยเป็นมา
นิกโก มาลี
- ผู้อำนวยการ Shorenstein Center on Media, Politics and Public Policy และผู้เขียน The End of Big
เราไม่สามารถแก้ปัญหาโดยการใช้วิธีการคิดแบบเดิม ๆ ที่สร้างปัญหานั้นขึ้นมา จินตนาการเป็นพรสวรรค์ และไม่ใช่สิ่งที่เราควรกดมันเอาไว้ ไบรอันช่วยเราปลดล็อคจินตนาการ ที่จำเป็นในการสร้างความคิดและหาทางออกสำหรับปัญหาที่โลกกำลังเผชิญ
ไบรอัน โซลิส
- นักวิเคราะห์ดิจิทัล นักมานุษยวิทยา นักอนาคตวิทยา ผู้เขียน X : The Experience When Business Meets Design
ข้อมูลเพิ่มเติม
- Brian Reick (ไบรอัน ริช) นักวางยุทธศาสตร์และนักเขียนสุนทรพจน์สำหรับผู้บริหารแบรนด์ดังระดับโลก