การจูงใจที่ประสบความสำเร็จต้องเริ่มตั้งแต่ยังไม่เริ่ม...
จำนวนหน้า : 320 หน้า
ปีที่พิมพ์ : 2562
ราคา : 320 บาท
ผู้เขียน : Robert Cialdini
ผู้แปล : วิโรจน์ ภัทรทีปกร
สำนักพิมพ์ : วีเลิร์น, สนพ.
จากคัมภีร์โน้มน้าวใจคนที่สร้างความสั่นสะเทือนทั้งวงการจิตวิทยาสู่ผลงานภาคต่อเล่มแรกในรอบ 30 ปี
- ช่วงเวลา 5 นาทีก่อนเข้าประชุม
- คำพูดประโยคเดียวก่อนการเสนอขาย
- การจัดวางที่นั่งก่อนพูดคุยกับคนที่เห็นต่าง
สิ่งเหล่านี้อาจดูไม่สำคัญในสายตาของคนส่วนใหญ่แต่ โรเบิร์ต ชิอัลดินี "บิดาแห่งศาสตร์การโน้มน้าวใจ" กลับเห็นต่างออกไป เพราะผลการวิจัยนานหลายสิบปีของเขาชี้ให้เห็นว่า การจูงใจคนจะได้ผลหรือไม่นั้นไม่ได้อยู่ที่ช่วงเวลา "ระหว่าง" การพูดคุยเหมือนอย่างที่เชื่อกัน แต่อยู่ที่ช่วงเวลา "ก่อนหน้านั้น" ต่างหาก เขาจึงเรียบเรียงสิ่งที่ค้นพบออกมาเป็น "กลยุทธ์" ซึ่งจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในการโน้มน้าวใจคน…ตั้งแต่ยังไม่ทันพูดคำแรกด้วยซ้ำ!
สารบัญ
ส่วนที่ 1 กลยุทธ์ก่อนโน้มน้าวใจ : ความสนใจมีมากที่สุดในช่วงแรก
- บทที่ 1 กลยุทธ์ก่อนโน้มน้าวใจ : เกริ่นนำ
- บทที่ 2 ช่วงเวลาพิเศษ
- บทที่ 3 ความสำเร็จของความสนใจ...อยู่ที่ความสำคัญ
ส่วนที่ 2 กระบวนการต่าง ๆ : บทบาทของการเชื่อมโยง
- บทที่ 7 ความสำคัญสูงสุดของการเชื่อมโยง : ฉันเชื่อมโยง ดังนั้น ฉันจึงคิด
- บทที่ 8 ภูมิศาสตร์ของการโน้มน้าวใจ : สิ่งที่ถูกต้องในที่ที่ถูกต้อง
- บทที่ 9 กระบวนการที่อยู่เบื้องหลังกลยุทธิ์ก่อนโน้มน้าวใจ : ที่มา ข้อจำกัด และวิธีแก้ไข
ส่วนที่ 3 วิธีปฏิบัติที่ดีที่สุด : การใช้กลยุทธ์ก่อนโน้มน้าวใจให้ได้ผลมากที่สุด
- บทที่ 10 ถนนหกเส้นที่มุ่งไปสู่การเปลี่ยนแปลง : ถนนใหญ่ที่กว้างขวางก็เป็นทางลัดที่ชาญฉลาดได้
- บทที่ 11 ความเป็นหนึ่งเดียวกัน 1 : การเป็นพวกเดียวกัน
- บทที่ 12 ความเป็นหนึ่งเดียวกัน 2 : การทำสิ่งต่าง ๆ พร้อมกัน